Bạn có biết vì sao tình dục lại quan trọng trong hôn nhân?

Hôn nhân là một giao ước ký kết giữa một người nam và một người nữ, với ý thức tự do và trách nhiệm, để sống trọn đời yêu thương nhau, sinh sản và giáo dục con cái. Hiện nay, tỉ lệ ly hôn của các cặp đôi ngày càng tăng cao, nguyên nhân là do không hòa hợp trong tính cách, lối sống, đối phương ngoại tình....Tuy nhiên tỉ lệ các cặp đôi tan vỡ do không hòa hợp trong tình dục chiếm tỉ lệ cao nhất.

Nếu như trong quan hệ vợ chồng, chuyện chăn gối mà không làm thỏa mãn cho bạn tình hoặc tình trạng lãnh cảm diễn ra trong thời gian dài sẽ gây cho đối phương những bức xúc, căng thẳng trong quan hệ gia đình cũng như tình cảm vợ chồng.

Do vậy, chúng ta phải khẳng định là tình dục giữ vai trò rất quan trọng trong đời sống vợ chồng. Nếu bạn quan tâm đến vấn đề này, hãy cùng Cavana tìm hiểu tình dục quan trọng thế nào trong hôn nhân nhé!

 

1. Quan hệ tình dục là cực kỳ quan trọng trong hôn nhân

Quan hệ tình dục là thứ duy nhất bạn chỉ chia sẻ với người bạn đời mà không chia sẻ với bất cứ ai khác cũng như với mức độ sâu sắc hơn về giao tiếp mà bạn không thường làm với bất cứ ai, cả hai phải tâm sự với nhau về mọi cảm xúc, về sự thân mật.

Ví dụ, để có một đêm thực sự thăng hoa và nồng cháy, bạn cần nói cho người ấy biết bạn muốn được động chạm vào đâu và cũng có thể đề nghị một số hành động, bạn thích tư thế nào. Điều này chỉ có thể xảy ra khi cả hai cảm thấy chung một mức độ thoải mái với nhau mà bạn không bao giờ cảm thấy với bất cứ ai khác trước đó. Cả hai cùng phải rất nhạy cảm khi yêu cầu, khi cho và nhận. Sự tin tưởng của bạn đối với người bạn đời phải đạt ở độ sâu sắc nhất định, rằng người đó sẽ sẵn sàng đáp ứng đòi hỏi của bạn và không phán xét.

Bạn có biết vì sao tình dục lại quan trọng trong hôn nhân?

2. Quan hệ tình dục cũng tạo ra niềm đam mê

Nói chuyện về những vấn đề thầm kín và những động chạm cơ thể có thể thắp lửa sự đam mê cho cuộc hôn nhân của bạn. Bạn nghĩ về mối quan hệ giữa hai người là một thứ gì đó rất sâu sắc. Không có điều gì giúp các cặp tình nhân tạo ra sự rung động, niềm đam mê và sự lãng mạn mạnh mẽ, hiệu quả hơn quan hệ tình dục.

Sex phải trở thành một trải nghiệm thân mật và giúp chàng và nàng xích lại gần nhau hơn. Nếu quan hệ chỉ đơn giản là nghĩa vụ trả bài thì hôn nhân của bạn không thể nói là hạnh phúc.

Vì thế thay vì tranh cãi về sex và tạo ra khoảng cách giữa hai người, các cặp đôi cần học cách nói chuyện thực sự về vấn đề này. Bạn cũng cần học cách mở rộng trái tim để lắng nghe những gì người bạn đời mình muốn, cảm thấy và cần, đây không chỉ là công thức cho một bữa tiệc trên giường mà còn là công thức của một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

3. Tình dục giúp giữ lửa tình yêu

Chúng ta ai cũng biết rằng, trong hôn nhân, tình yêu và tình dục là những mảnh ghép không thể thiếu nhau được. Dù cuộc hôn nhân của bạn đã bước vào giai đoạn “hoàng hôn” thì chuyện tình dục vẫn có vẻ còn hấp dẫn và tươi mới. Người ta thường so sánh tình dục trong hôn nhân như một thứ gia vị tuyệt vời, nó giúp cho cuộc sống lứa đôi luôn thăng hoa và giúp cho tình yêu thêm đậm đà hương vị. Nói một cách khác, tình dục là ngôn ngữ đặc thù của tình yêu. Chính lúc ân ái một cách tự do, tự nguyện và đầy yêu thương, vợ chồng đã đạt đến sự dâng hiến toàn vẹn. Đó là hoa trái thơm ngon nhất của tình yêu.

Ta cũng cần biết rằng, tình dục đóng vai trò rất quan trọng trong tình yêu vợ chồng, và mặc dù tình dục khác tình yêu nhưng không tách biệt khỏi tình yêu được. Ta cũng không được lẫn lộn coi tình dục là tình yêu để chỉ thỏa mãn tình dục mà dẹp bỏ tình yêu. Tình dục mà không có tình yêu thì chỉ là thứ nhu cầu của bản năng thú vật. Tình yêu vợ chồng mà không có tình dục cũng không phải là tình yêu đúng nghĩa.

Bạn có biết vì sao tình dục lại quan trọng trong hôn nhân? 

4. Tình dục duy trì hạnh phúc trong hôn nhân

Các nhà nghiên cứu về hôn nhân cho rằng, QHTD quyết định 50% hạnh phúc vợ chồng.

Khi có một đôi vợ chồng gặp khủng hoảng và đến gặp chuyên gia tâm lý, điều đầu tiên các chuyên gia quan tâm là cuộc sống phòng the của họ như thế nào? Xe hơi, nhà lầu, vợ đẹp, con khôn đã chắc làm nên hạnh phúc chưa? Chưa hẳn vậy đâu. Nguyên nhân mấu chốt vẫn quy về đời sống tình dục vợ chồng.

Theo tính toán của các nhà khoa học, trung bình trong một cuộc hôn nhân bền vững suốt đời, vợ chồng “giao hoan” khoảng 2.450 lần. Đó chính là hàng ngàn cơ hội để tăng cường sự gắn bó lứa đôi. Có thể nói trong bất kỳ cuộc hôn nhân nào, tình dục cũng đóng vai trò quan trọng nhất dẫn tới thành công. Nói khác đi, một cuộc hôn nhân mà việc ân ái thưa thớt hoặc không tình dục là dấu hiệu của thất bại, nhất là với những đôi đang độ tuổi sinh đẻ.

Khi đời sống tình dục của ta sung mãn, tình cảm vợ chồng sẽ nồng nhiệt hơn. Không những thế, mối quan hệ của ta với con cái, với đồng nghiệp, với bạn bè cũng đậm đà, sâu sắc hơn. 

5. Tình dục giúp tăng cường sức khỏe

Chúng ta biết rằng, tình dục ngoài việc giúp thăng hoa tình yêu vợ chồng và giúp duy trì hạnh phúc lứa đôi bền vững, còn có tác dụng tăng cường sức khỏe cho cả hai bạn nam nữ nữa. Một mặt, nếu hai vợ chồng có sức khỏe tốt, lành mạnh thì họ có khả năng duy trì QHTD một cách sung mãn, đều đặn. Mặt khác nếu họ biết thực hiện sinh hoạt chăn gối một cách tiết chế và hài hòa thì QHTD sẽ là yếu tố góp phần tăng cường sức khỏe toàn diện cho vợ chồng.

Một nghiên cứu gần đây được công bố trên tạp chí Management cho thấy tình dục đóng vai trò cơ bản trong việc bảo vệ hôn nhân hạnh phúc và cũng đóng vai trò như một hình thức tập thể dục hiệu quả mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người.

Khi làm những việc chúng ta cảm thấy thích thú, những hormone tích cực sẽ truyền đi khắp cơ thể làm trí não và cơ thể trở nên hưng phấn. Quan hệ tình dục chính là một việc như vậy, tình dục giúp hai người làm dịu đi cảm giác căng thẳng, tạo cảm giác gần gũi, thân mật làm tăng gắn kết giữa hai người. Ngoài ra, tình dục có những công dụng khác như giảm stress, giảm cân, đốt cháy calo, … và rất nhiều lợi ích khác nếu quan hệ đều đặn.

ST

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline