Bí quyết lấy lại vóc dáng nhanh chóng cho các dịp đặc biệt

Các dịp đặc biệt thường xảy ra một cách ngẫu nhiên mà bạn không ngờ tới: một kì nghỉ bất ngờ vào dịp lễ, đám cưới của người bạn cũ, hay thậm chí là người ấy vừa cầu hôn bạn. Sau khi chuẩn bị hết mọi thứ như quần áo, kiểu tóc, phụ kiện , bạn chợt giật mình nhìn lại vòng 2 ngấn mỡ của mình. Vậy làm sao để chúng ta lấy lại thân hình thon gọn để có thể tự tin cho những sự kiện quan trọng ấy? Nghe có vẻ là bất khả thi nhỉ…

Nhưng đừng lo lắng hãy cùng Cavana xem qua vài mẹo nhỏ dưới đây mà bạn có thể dễ dàng thực hiện được ngay tại nhà mà không cần tốn nhiều thời gian để chuẩn bị trước cho những dịp bất ngờ này nhé!

 

2 tuần đếm ngược: Hãy tập trung giảm cân

Bạn có thể xuống được đến vài kg trong 2 tuần nếu bạn giảm đi lượng calo nhận vào từ 1000 đến 1100 kcal mỗi ngày. Để làm được điều này bạn nên thêm vào bữa ăn của mình các loại trái cây, rau củ, ngũ cốc, và các loại thịt cá ít chất béo. Nhờ vào việc hấp thụ ít calo hơn, chất béo trong cơ thể bạn sẽ nhanh chóng bị đốt cháy. Nhưng cũng đừng quên uống ít nhất 2 lít nước lọc mỗi ngày- đây là việc mà bất cứ ai muốn giảm cân cũng nên thực hiện thường xuyên.

Bí quyết lấy lại vóc dáng nhanh chóng cho các dịp đặc biệt

1 tuần đếm ngược: Giảm vòng eo và cải thiện làn da

Giảm cân trong vòng 7 ngày vẫn có thể dễ dàng thực hiên được với 3 loại thực phẩm đặc biệt là: trái cây họ cam quýt, dứa và protein. Trái cây họ cam quýt chứa hàm lượng lớn axit trái cây có lợi cho cơ thể, chúng giúp làm tan và loại bỏ chất béo ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, trái cây giàu vitamin – đặc biệt là vitamin C – sẽ cải thiện khả năng miễn dịch, tình trạng da và toàn bộ sức khoẻ của bạn.

Dứa cũng được xem như là một trong những thực phẩm giảm cân hiệu quả nhất nhờ có enzym Bromelain đặc trưng được tìm thấy trong loại trái cây này, có tác dụng rất tốt trong việc giảm hàm lượng chất béo trong cơ thể. Protein đóng vai trò giúp cơ thể săn chắc hơn và cung cấp năng lượng cần thiết giúp bạn không bị thiếu hụt năng lượng trong quá trình giảm cân.

Trong vòng 7 ngày này để có hiệu quả tốt nhất bạn nên hạn chế hoặc ngừng bổ sung Cacbon hydrat có nhiều trong tinh bột và các loại chất béo.

Bí quyết lấy lại vóc dáng nhanh chóng cho các dịp đặc biệt

3 ngày đếm ngược: Giảm mỡ bụng

Có một số phương pháp giúp bạn loại bỏ mỡ thừa từ vùng bụng của bạn rất hiệu quả.

Phương pháp đầu tiên: Uống 200ml hỗn hợp nước ép cà rốt và táo (tỉ lệ 1:1) 6 lần mỗi ngày. Hỗn hợp nước ép thần kì này không chỉ chứa ít calo mà còn cung cấp cho cơ thể bạn rất nhiều vitamin, khoáng chất và tiền chất vitamin A rất có lợi cho cơ thể và làn da. Không chỉ vậy 2 loại trái cây này bạn có thể dễ dàng kiếm được bất cứ lúc nào trong năm không cần chờ đến mùa và giá thành cũng không quá mắc.

Phương pháp thứ 2: Ăn bữa sáng và bữa trưa với một quả trứng luộc, một củ cà rốt và một ít sữa chua. Kết thúc bằng bữa tối với một ly trà xanh không đường. Thực đơn nghe có vẻ “khiêm tốn” này sẽ giúp bạn không cảm thấy đói và cung cấp đầy đủ năng lượng và vitamin cần thiết cho cơ thể.

Bí quyết lấy lại vóc dáng nhanh chóng cho các dịp đặc biệt

2 ngày đếm ngược: Hãy thanh lọc cơ thể

Nếu dịp trọng đại đến quá bất ngờ và thời gian chỉ còn vài ngày ngắn ngủi, thực đơn dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng một cách nhanh chóng. Thực đơn này mang lại hiệu quả tức thì nhờ có enzim Bromelain có trong dứa rất tốt để giảm lượng chất béo một cách nhanh chóng. Bữa ăn sáng, hãy dùng dứa, bạn có thể bổ sung thêm nước ép cam quýt hoặc cà phê mà không có đường nhưng nặn một ít chanh vừa đủ để bổ sung vitamin cần thiết mà không làm mất vị cà phê.

Trong ngày, thay đồ uống thông thường của bạn bằng một ly nước nóng với bạc hà và chanh. Buổi trưa với củ cải đường, cà rốt, cải bắp và một ít mận nếu bạn thích. Trước khi đi ngủ bạn hãy uống thêm một cốc nước với chanh.

Bí quyết lấy lại vóc dáng nhanh chóng cho các dịp đặc biệt

1 ngày đếm ngược: Loại bỏ lượng nước thừa trong cơ thể

Khi thời gian chỉ còn vài giờ, bột cám và rau củ sẽ là vị “cứu tinh” của bạn. Phương pháp cuối cùng này sẽ giúp “vệ sinh” đường ruột của bạn chỉ với 5-6 muỗng cà phê bột cám ăn cùng với yogurt ít béo sẽ rất tốt cho cơ thể.

Bên cạnh đó, hãy trộn một muỗng dầu ô-liu cùng với 1,5kg – 2kg rau củ, rồi chia thành 5-6 phần cho các bữa ăn nhỏ. Phương pháp “gấp rút” này sẽ giúp bạn giảm bớt một lượng lớn nước thừa trong cơ thể. Đây là điều tốt nhất mà bạn có thể làm trong lúc này vì để giảm chất béo cần nhiều thời gian hơn.

Hãy nhớ rằng mỗi phương pháp giảm cân trên chỉ hiệu quả cho các mốc thời gian đó! Ăn quá nhiều thức ăn chua khi dạ dày rỗng hoặc khi cơ thể đang có ít calo trong thời gian dài rất nguy hiểm cho cơ thể của bạn. Giảm cân là quá trình đòi hỏi thời gian và kiên trì, trên đây chỉ là phương pháp giúp bạn những lúc khẩn cấp và hãy nhớ điều đó. Chúc bạn luôn khỏe đẹp và có một dịp trọng đại hết sức ý nghĩa bên người thân và gia đình!

ST

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline