Tổng hợp những điểm khác nhau khi đạt đỉnh cực khoái giữa đàn ông và phụ nữ

Không như ở động vật, con người là động vật cấp cao vì thế mà đời sống tình dục cũng có nhiều sự khác biệt. Tình dục không chỉ phục vụ cho mục đích duy trì nói giống mà cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống về cả thể chất lẫn tinh thần. Đời sống tình dục phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi, lối sống, sức khỏe của mỗi đối tượng, dục tính tự nhiên và chất lượng của mối quan hệ hiện tại.

Hoạt động tình dục góp phần quan trọng vào mức độ hạnh phúc của những cặp đôi yêu nhau. Những nghiên cứu cho thấy sự không thỏa mãn về nhu cầu tình dục có ảnh hưởng tiêu cực đến những vấn đề hôn nhân và có thể dẫn đến ly hôn.

Việc quan hệ tình dục một cách đều đặn có tác dụng tốt không chỉ đối với sự gắn kết giữa những cặp đôi mà còn có lợi cho sức khỏe và tăng sự dẻo dai. Cũng giống như các hoạt động thể lực, hoạt động tình dục giúp cải thiện đáng kể tuần hoàn, tăng huyết áp nhất thời và tăng lượng oxy cho cơ thể. Điều này giúp tăng cường phục hồi các tế bào cũng như đào thải những chất độc ra khỏi cơ thể.

Và yếu tố quan trọng trong hoạt động tình dục là cảm giác khi đạt cực khoái. Hãy cùng CAVANA tìm hiểu về những điểm khác nhau giữa nam và nữ khi lên đỉnh, hiểu được điều này giúp chúng ta dễ dàng làm hài lòng đối phương hơn, giống đời sống tình dục thăng hoa hơn.

1.Cực khoái là gì?

Trong tiếng anh cực khoái còn được gọi là orgasm. Nó được định nghĩa là cảm giác “sung sướng tột cùng” trong quan hệ tình dục … Nhiều người còn mô tả nó với sự đỉnh cao của phấn khích tình dục. Một cảm giác mạnh mẽ, khoan khoái của thể chất và tinh thần.

Cực khoái của con người thường là do kích thích tình dục đến dương vật ở nam giới (thường xuất tinh kèm theo ), và âm vật ở phụ nữ. Kích thích tình dục có thể do tự thực hành ( thủ dâm, quay tay ) hoặc với bạn tình ( quan hệ tình dục thâm nhập , quan hệ tình dục không xâm nhập hoặc hoạt động tình dục khác )

Cực khoái có thể được định nghĩa khác nhau tuỳ theo tiêu chí. Ví dụ như các chuyên gia y khoa sẽ dựa vào phản ứng sinh lý và vật lý của cơ thể, trong khi các nhà tâm lý và các chuyên gia về sức khoẻ tinh thần sẽ dựa vào phản ứng tinh thần và cảm xúc. Theo trang Medical News Today, chưa có một định nghĩa rạch ròi cho cái gọi là "cực khoái"

Cực khoái là gì

2 Cảm giác cực khoái ở phụ nữ như thế nào?

Như chúng ta đã biết, phụ nữ trở nên phức tạp và bất ngờ hơn khi đứng trước tình dục. Theo văn hóa phương Đông, đa số phái đẹp cảm thấy e ngại thậm chí là tội lỗi khi nghĩ tới việc giải phóng nhu cầu tình dục, coi đó là một hành vi lạ lùng hoặc biến thái, thế nhưng chuyên gia không nghĩ vậy, trái lại, họ khá ủng hộ điều đó.

Khi phụ nữ bị kích thích, lượng máu trong cơ thể nàng sẽ lưu thông mạnh mẽ và nhiều hơn về âm đạo nên sẽ tạo ra những cơn co thắt nhẹ nhàng rồi tăng lên. Âm đạo lúc này sẽ mở rộng hơn, hai lớp môi bé và môi lớn hơi sưng và dần sẫm màu xuống.

Dấu hiệu phụ nữ lên đỉnh sẽ được biểu hiện rõ nhất qua hơi thở. Hơi thở của nàng sẽ tăng giảm theo sự kích thích của chàng rồi dần dần dồn dập và gấp gáp hơn khi đạt cực khoái.

Phụ nữ lên đỉnh sẽ tiết ra xung thần kinh làm nhịp tim và huyết áp tăng. Khi nhịp tim và huyết áp tăng sẽ đòi hỏi cơ thể nàng cần nhiều lượng oxy bên ngoài hơn nên gây ra những tiếng thở gấp gáp. Các dây thần kinh và các cơ cũng sẽ căng ra và tạo sự co giật. Để giảm tình trạng co giật này, các nàng thường vô thức phát ra hơi thở và những tiếng rên mạnh mẽ.

Dấu hiệu phụ nữ lên đỉnh cũng được thể hiện qua cách nàng chuyển động cơ thể. Hiện tượng dồn máu không chỉ tập trung ở âm đạo mà cũng tập trung ở các bộ phận khác như ngực, cổ, mặt và lưng. Chính điều này gây ra hiện tượng co thắt khiến lưng và vùng chậu của nàng từ từ cong lên.

Chàng nên để ý những biểu hiện cong lưng hay nâng vùng chậu của nàng bởi đây là những dấu hiệu cho thấy nàng chuẩn bị lên đỉnh. Bạn cũng có thể thấy hai chân của nàng giữ chặt mông của bạn để “cậu bé” đi sâu vào “cô bé” hơn. Lúc này chàng hãy giữ nguyên sự kích thích hoặc đưa “cậu bé” gặp “cô bé” mạnh bạo hơn và giúp nàng lên đỉnh nhé.

Khi máu dồn tới vùng ngực, hai bầu vú sẽ trở nên căng cứng hơn và làm gia tăng kích thước vòng ngực lên 25%. Ngoài ra, khu vực xung quanh núm vú sẽ trở nên săn chắc hơn.

Âm đạo phụ nữ tiết chất nhờn là dấu hiệu phụ nữ lên đỉnh mà chàng không nên bỏ qua. Đây được gọi là hiện tượng phụ nữ xuất tinh khi đạt cực khoái. Một lượng chất lỏng sẽ tiết ra khỏi cơ thể nàng qua đường niệu đạo. Chất lỏng này thường ở dưới dạng dịch nhầy, khá nhiều, có màu trắng đục và không mùi.

Nếu hai bạn đang muốn tìm cách quan hệ để có con thì lượng tinh dịch này của phụ nữ có thể thúc đẩy quá trình thụ thai vì nó giúp tinh trùng của phái mạnh di chuyển để gặp trứng thuận tiện hơn.

Cảm giác cực khoái ở phụ nữ như thế nào

 3. Cực khoái ở nam giới

Ở nam giới điểm có thể kích thích cũng tương đối nhiều như núm vú, tai, miệng và dương vật. Tuy nhiên dương vật là nơi giúp nam giới đạt được trạng thái khoái cảm cao nhất khi xuất tinh. Vì thế thông thường đàn ông xuất tinh là có thể cảm nhận được.

Thực tế, nam giới đạt cực khoái cần sự tham gia của nhiều yếu tố như hormone, mạch máu và thần kinh hoạt động thống nhất với nhau. Kết quả cuối cùng chính là sự xuất tinh khi các cơ vùng dương vật co thắt mạnh.

Năng lượng cho quá trình lên đỉnh chính là hormone testosterone được sản xuất liên tục từ tinh hoàn. Tinh hoàn còn tạo ra hàng triệu tinh trùng mỗi ngày, được trưởng thành và hòa nhập với chất dịch màu trắng giàu protein hình thành tinh dịch. Những chất dịch trên nuôi dưỡng và hỗ trợ tinh trùng sống sót sau khi xuất tinh trong một thời gian nhất định. Tinh dịch này đi qua niệu quản và phóng xuất ra ngoài qua dương vật khi nam giới đạt cực khoái.

Đừng nghĩ rằng nam giới xuất tinh là đạt được đỉnh thì chúng ta chỉ cần kích thích vào dương vật, cho đến khi anh ấy xuất tinh. Điều quan trọng ở đây là cảm xúc khi được chăm chút, vuốt ve sẽ làm cho khoái cảm tăng hơn rất nhiều lần. Hãy chủ động trong việc chăn gối, ngay từ việc chủ động đòi yêu, chủ động tháo bỏ trang phục của anh ấy, chủ động hôn, kích thích các điểm nhảy cảm khiến cho nam giới phải thán phục.

Trong pha đạt đỉnh, các chàng trai sẽ chạm vào điểm mấu chốt mà tại đó sự xuất tinh là không thể tránh khỏi được. Tinh dịch tụ tập tại đỉnh của niệu đạo, sẵn sàng để được phóng xuất.

Pha xuất tinh xảy ra sau khi có sự co nhanh chóng của các cơ vùng dương vật và quanh hậu môn. Vùng chậu có thể tiếp tục thúc đẩy mà không theo chủ ý của chàng. Các dây thần kinh gây co cơ gửi tín hiệu khoái cảm về não của nam giới.

Sau khi xuất tinh, dương vật bắt đầu mềm dần từ từ. Các cơ sẽ giảm dần trương lực, chàng có thể cảm thấy thư giãn hay thẫn thờ. Chàng cũng thường trải qua giai đoạn “trơ ì” hay còn gọi là pha hồi phục, trong lúc này chàng không thể cương tiếp được. Giai đoạn này có thể kéo dài khoảng 30 phút.

Cực khoái ở nam giới

Nhiều bạn trẻ đã chọn cách "giả vờ" đạt cực khoái, vì cho rằng chuyện không đạt được là "bất thường" hoặc không muốn làm đối tác buồn bã, tuy nhiên điều này có thể gây hại cho cả bản thân bạn lẫn người còn lại. Thay vào đó, hãy mạnh dạn chia sẻ với nhau về sở thích để có thể đạt được sự tin tưởng hai chiều, và cùng nhau tiến tới đời sống tình dục văn minh, lành mạnh hơn. 

 

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline