Những việc nên làm sau khi cách ly kết thúc

Sau gần một tháng cách ly, có lẽ thời khắc kết thúc cách ly là thời điểm mà nhiều bạn chờ đợi nhất lúc này. Đã đến lúc bạn chuẩn bị kết hoạch và lên lịch trở lại sinh hoạt cho những ngày sắp tới.

Thăm gia đình và người thân

Đây nên là việc đầu tiên bạn nên làm sau khi kết thúc những ngày cách ly, bế quan tỏa cảng và tránh đi lại.

Hoàng Xuân Bách là sinh viên năm cuối ngành tài chính ngân hàng, Trường ĐH Tài chính - Marketing. Từ sau tết đến giờ Bách chưa về thăm nhà ở Đắk Nông mặc dù suốt dịch Covid-19 Bách không phải tới trường. Bách cho biết: "Ăn tết xong em xuống TP.HCM thì được tin nghỉ học. Em tính quay về nhà nhưng lại nghĩ thôi tranh thủ thời gian này đi làm kiếm thêm được đồng nào hay đồng đó. Em đã làm phục vụ tại một quán hải sản ở Q.Tân Phú. Trường lại tổ chức học trực tuyến nên em ở lại nhà trọ ban ngày học tối đi làm vừa học. Dù sao online ở chỗ trọ cũng mạnh hơn ở H. Đắk Glong quê em". Đến lúc Chính phủ ra chỉ thị cách ly xã hội từ ngày 1.4, quán ăn nơi Bách làm đóng cửa.

Bách định thu xếp để về nhà thì đọc tin tức và mạng xã hội kêu gọi "ai ở đâu ở yên đấy chính là giúp ích cho đất nước trong lúc này", suy nghĩ hồi lâu Bách quyết định ở lại nhà trọ. "Em làm phục vụ tiếp xúc với nhiều người nên cũng sợ nếu lỡ bị làm sao mà em lại mang dịch về quê thì khổ. Hơn nữa, đã có lệnh cách ly mà người ta kéo nhau ra bến xe để về quê đông nghịt, em thấy cũng nguy hiểm. Ở lại nhà trọ học trực tuyến và em tự học thêm tiếng Anh trên mạng cũng tốt. Mới đây em trai em nói mẹ bị trượt chân ngã khi làm vườn mà giấu em, nên hết lệnh cách ly chắc chắn em sẽ về nhà thăm mẹ ngay", Bách chia sẻ.

Hẹn hò với bạn bè, cafe, trà sữa

Nguyễn Thị Minh Tâm, sinh viên năm cuối ngành điều dưỡng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành,  rất háo hức khi nói về "kế hoạch" trong tuần lễ đầu tiên hết hạn cách ly xã hội. Hiện Tâm đang ở nhà tại Đồng Nai nên điều đầu tiên Tâm làm là lên Sài Gòn đi dạo một vòng quanh trung tâm thành phố. "Bình thường em vẫn thích đi lang thang qua những con đường trung tâm như thế. Sau đó, em sẽ rủ bạn đến toà nhà Landmark vừa hóng gió vừa uống trà sữa ở một tiệm trong đó, vì thẻ thành viên của em đã lâu lắm rồi chưa được tích điểm. Buổi tối chắc em sẽ vào một nơi có view đẹp, nơi quen thuộc của em mỗi lần em muốn ngắm thành phố về đêm. Mới nghĩ tới đó thôi là thấy thích rồi",  Tâm háo hức.

Những việc nên làm sau khi cách ly kết thúc

Đối với Nguyễn Phương Thảo (quê ở huyện Cam Lâm, Cam ranh, Khánh Hoà), cựu sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, hiện đang làm marketing online cho một doanh nghiệp tại TP.Nha Trang, Khánh Hoà, thì việc đầu tiên Thảo làm sau khi hết giãn cách xã hội là... xách xa chạy ù ra biển để "hít hà mùi biển".

Đừng quên người ấy

Cắt tóc, làm đẹp mở cửa trở lại. Bạn có thể tranh thủ tút táp lại vẻ bảnh bao, nét xinh đẹp của mình để đến gặp người ấy của mình.

Yêu nhau trong mùa dịch chắc hẳn là thật khó khăn và trở ngại đúng không ? Khoảng thời gian cách ly vừa qua ắt hẳn làm cho nhiều bạn có cảm giác "gần mà như xa". Vậy tại sao không lên ngay một kế hoạch gặp gỡ và hâm nóng tình yêu sau 22 ngày xa cách ? Bạn có thể lên kế hoạch để đi picnic cùng nhau hoặc tránh nóng ở một địa điểm nào đó như Đà Lạt chẳng hạn. Đừng quên những Lời khuyên hữa ích về những cách quan hệ để đánh bại cái nóng của ngày hè nhé, ngoài ra bạn nên đọc thêm Những cách quan hệ tốt nhất dành cho cặp tình nhân khi đi cắm trại nghỉ dưỡng nếu bạn lên một kế hoạch đi picnic sau cách ly.

Ngoài ra, để lần gặp gỡ này thêm phần ý nghĩa đừng quên đem theo một bài bộ Đồ ngủ lụa - lợi ích không chỉ để mặc hoặc một vài bộ cosplay như Đồ ngủ Cosplay Báo Đốm Gợi Tình, Đồ Cosplay gợi tình Thỏ Ngọc... sẽ rất tuyệt vời.

Đã qua rồi những ngày cách ly vì Covid-19 gian khổ, tuy rằng bạn vẫn phải luôn cẩn thận với khả năng dịch trở lại nhưng những ngày hết cách ly xã hội sắp tới là một dịp tuyệt vời để bạn hâm nóng tình yêu cho các cặp tình nhân đấy.

Chat Zalo

Zalo

Messenger

Hotline